Tin tức hướng dẫn

NHÂN SỰ TỔNG HỢP LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN SỰ TỔNG HỢP

NHÂN SỰ TỔNG HỢP LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN SỰ TỔNG HỢP

08/02/2023

452 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

Nhân sự tổng hợp là gì? Vai trò và công việc của vị trí này là gì? Tuy nhiên, vị trí nhân sự tổng hợp lại thu hút được nhiều ứng viên quan tâm bởi sự năng động và linh hoạt. Nhưng làm sao để trở thành chuyên viên nhân sự tổng hợp xuất sắc thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng HRC Academy tìm hiểu rõ hơn về vị trí này nhé.

1. Nhân sự tổng hợp là ai?

Nhân sự tổng hợp là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của phòng hành chính nhân sự. Phạm vi làm việc của vị trí này khá rộng từ quản lý nhân sự đến hỗ trợ tuyển dụng và tùy vào quy mô doanh nghiệp mà mô tả công việc của chuyên viên nhân sự sẽ có những điểm khác biệt.

Nhưng nhìn chung đối với vị trí chuyên viên nhân sự tổng hợp sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tuyển được nhân viên phù hợp nhất cho các vị trí cụ thể.

2. Vai trò của nhân sự tổng hợp

Trong các công ty, doanh nghiệp vai trò của nhân sự tổng hợp là tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để đảm bảo hoạt động của công ty, doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, liên tục. Đồng thời phòng nhân sự còn phụ trách việc chăm lo cho đời sống của toàn bộ nhân viên trong công ty. Đại diện công ty xử lý các tranh chấp xảy ra tại công sở. Xây dựng và quản lý các chế độ phúc lợi, đãi ngộ đối với đội ngũ nhân sự trong công ty.

3. Công việc của nhân sự tổng hợp

Tùy thuộc vào quy mô của công ty, các chuyên gia nhân sự nói chung có thể làm việc độc lập hoặc phối hợp với bộ phận nhân sự khác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Về cơ bản, nhiệm vụ chính của nhân viên nhân sự tổng hợp bao gồm: 

- Quản lý hồ sơ nhân sự công ty, đề xuất và thực hiện các chính sách về lương, thưởng cũng như các phúc lợi khác.

- Hỗ trợ quá trình tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài. 

- Định hướng, ​​đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên mới.

- Hỗ trợ nhân viên, giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh liên quan đến nhân sự. 

- Thúc đẩy các chương trình đào tạo nguồn nhân lực để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và hạn chế các xung đột nảy sinh. 

- Hỗ trợ xây dựng và thực hiện các chính sách nhân sự hành chính. 

- Thực hiện các nhiệm vụ quản lý hiệu suất. 

- Tổ chức đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên hàng quý và hàng năm. 

- Xây dựng văn hóa công ty bằng cách tổ chức các hoạt động phù hợp, giải quyết vấn đề phát sinh nhanh chóng, công bằng và nghiêm túc.

- Tạo điều kiện phúc lợi cho nhân viên theo nội quy công ty, thúc đẩy hợp tác giữa tập thể. 

- Đảm bảo rằng tất cả nhân viên của công ty tuân thủ các quy định về an toàn lao động cũng như quy định nội bộ.

4. Kết luận

Nhân sự tổng hợp là công việc vô cùng quan trọng trong 1 doanh nghiệp, nguồn nhân lực chính là nội lực, là sức mạnh bên trong, là tài sản quý giá và đòn bẩy trong sự phát triển. Dù khoa học hiện đại đến đâu cũng cần con người xử lý và giải quyết toàn diện.

Vì vậy người làm nghề này cũng cần kiến thức chuyên sâu, bài bản và kiến thức đa lĩnh vực. Vai trò của người làm nhân sự rất lớn, và để thực hiện được, chúng ta cần có sự đam mê và kiến thức nền tảng.


Để cập nhật thêm và bổ sung kiến thức, cùng HRC Academy học Khóa Huấn Luyện - Hành Chính Nhân Sự Tổng Hợp nhé. Chi tiết khóa học bạn đọc vui lòng truy cập tại đây để biết thêm thông tin.

CHI TIẾT KHÓA HỌC LIÊN HỆ ĐỊA CHỈ SAU:

Hotline/Zalo: 0917-517-698
Email: hrcedu.vn@gmail.com
Website: http://hrcacademy.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hrcedu.com.vn 

Bình luận