24/05/2023
360 người xem
Bạn muốn trở thành 1 nhà quản trị nhân sự giỏi, để hoàn thành các mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp đặt ra.
Khóa học quản trị nhân sự chuyên nghiệp tại HRC Academy luôn trang bị những kiến thức tổng hợp thực tế, từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực nhân sự trực tiếp giảng dạy và cung cấp những kinh nghiệm thực tế. Sau đây hãy cùng HRC Academy tìm hiểu về quản trị nhân sự là gì và cần có những tố chất nào để trở thành nhà quản trị nhân sự giỏi nhé!
+ Quản trị nhân sự là gì và tầm quan trọng của quản trị trong doanh nghiệp?
Quản trị Nhân sự hay là Quản trị Nhân lực là công tác quản lý các lực lượng lao động của một tổ chức, công ty, xã hội, nguồn nhân lực. Chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, và tưởng thưởng người lao động, đồng thời giám sát lãnh đạo và văn hóa của tổ chức, và bảo đảm phù hợp với luật lao động và việc làm.
Quản trị Nhân sự gắn liền với mọi tổ chức, bất kỳ một cơ quan tổ chức nào cũng cần phải có bộ phận nhân sự. Quản trị nhân sự là một thành tố quan trọng của chức năng quản trị, nó có gốc rễ và các nhánh trải rộng khắp nơi trong mọi tổ chức. Quản trị Nhân sự hiện diện ở khắp các phòng ban, bất cứ cấp quản trị nào cũng có nhân viên dưới quyền vì thế đều phải có quản trị nhân sự. Cung cách quản trị nhân sự tạo ra bầu không khí văn hoá cho một doanh nghiệp . Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp .
+ Những kỹ năng cần có của một nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp
Kỹ năng chuyên môn không thể thiếu được với người làm quản trị nhân sự. Hãy luôn nhớ rằng, nâng cao kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng và không bao giờ thừa. Khi bạn có năng lực thực sự thì bất cứ môi trường, điều kiện công việc nào nói chung và quản lý nhân sự nói riêng đều không khiến bạn hoang mang. Hơn ai hết, làm nhiệm vụ quản lý con người thì kiến thức là điều cần thiết.
Phẩm chất đầu tiên của người làm công tác nhân sự là sự tận tụy vì công tác nhân sự đa phần là “lo cho người khác” từ những việc cụ thể như lương bổng, phúc lợi đến huấn luyện đào tạo cũng như tổ chức bộ máy… Ngoài ra, người làm công tác nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực có tính kế thừa và lâu dài.
3. Kỹ năng giao tiếp
Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty, hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết .
Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng nhân viên nhân sự.
Kỹ năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong quá trình hóa giải các mâu thuẫn nội tại hoặc trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.
Ở bất cứ vị trí quản lý nào, bạn đều phải chịu áp lực trong công việc. Nếu bạn không luyện kỹ năng kể trên, áp lực mà bạn phải chịu sẽ còn tăng hơn rất nhiều.
Đó là 5 kỹ năng cơ bản mà các bạn cần phải có nếu muốn bước chân vào ngành quản trị nhân sự. Vì thế nếu muốn là một nhà quản trị xuất sắc hãy đến với HRC Academy - đơn vị có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhân sự.
Khóa học QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP tại HRC Academy sẽ giúp bạn tăng tốc trong công việc và hướng tới thành công. Hãy liên hệ với chúng tôi để đăng ký ngay khóa học một cách sớm nhất nhé.
CHI TIẾT KHÓA HỌC LIÊN HỆ ĐỊA CHỈ SAU:
Hotline/Zalo: 0917-517-698
Email: hrcedu.vn@gmail.com
Website: http://hrcacademy.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hrcedu.com.vn
Bình luận