Tin tức khoá học

(VIETNAM AIRLINES) HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐO LƯỜNG KPIs TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – VIETNAM AIRLINES

(VIETNAM AIRLINES) HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐO LƯỜNG KPIs TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – VIETNAM AIRLINES

06/07/2023

92 người xem

5/5 trong 2 lượt đánh giá

Trong 02 ngày 05 và 06 tháng 10, Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn Quản trị HRC tổ chức chương trình đào tạo tập trung cho hơn 150 cán bộ nhân viên đến từ nhiều các Ban, phòng, bộ phận trong Tổng công Ty Hàng Không Việt Nam Airlines (VNA) về Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đo lường KPIs.

VNA đã và đang tiến hành xây dựng công cụ quản lý thông quan hệ thống KPIs, do vậy các phòng, ban, cán bộ đơn vị đặc biệt quan tâm tới chương trình đào tạo này. Các đơn vị thành viên đã gửi Tài liệu là bản mô tả công việc mẫu, báo cáo thực hiện mục tiêu công việc, thẻ điểm cân bằng BSC đang áp dụng, bộ chỉ số KPIs của một số phòng ban để Ban đào tạo và tư vấn HRC Academy khảo sát, nghiên cứu xây dựng chương trình phù hợp, sát nhất với đặc thù ngành nghề, nhằm đào tạo là ra kết quả/sản phẩm áp dụng ngay vào công việc.

Một số băn khoăn trong quá trình các cán bộ nhân viên xây dựng KPIs trước đó được đặt ra cho Ban đào tạo HRC Academy tháo gỡ:

  • Nhân viên có tự xây dựng KPI cho chính bản thân mình được không hay cấp trên làm?
  • Nếu nhân viên tự xây dựng thì cấp trên cần phải hỗ trợ gì?
  • Cách triển khai xây dựng KPI cá nhân đối với từng bộ phận phải chi tiết như thế nào?
  • Xây dựng KPI cho từng công việc trong mô tả công việc sau đó đưa khía cạnh BSC vào, mục đích để làm gì ? 
  • Trong 01 bản mô tả công việc có 10 đầu công việc hoặc nhiều hơn thì sẽ xây dựng hết hay có sự chọn lựa? Tỷ lệ như thế nào cho phù hợp với tình hình chung của các vị trí công việc trong một phòng, khoa hoặc cả đơn vị?

Và đây là Chương trình đào tạo HRC Academy xây dựng cho VNA:

  1. Phương pháp/cách thức triển khai xây dựng hệ thống BSC & KPIs.
  2. Ứng dụng của BSC & KPI trong công tác quản trị hiệu suất doanh nghiệp và đo lường hiệu quả công việc.
  3. Hướng dẫn xác định chuỗi giá trị của công ty.
  4. Hướng dẫn phân tích SWOT công ty.
  5. Hướng dẫn và Thực hành phân tích dòng chảy kinh doanh/công việc của Công ty, bộ phận.
  6. Hướng dẫn thiết lập Thẻ điểm cân bằng và phân bổ mục tiêu từ cấp phòng ban/bộ phận xuống vị trí (ma trận phân bổ mục tiêu).
  7. Tiến hành xây dựng KPIs vị trí làm việc, xác định KPIs từ mô tả công việc và mục tiêu công việc của vị trí.
  8. Thực hành tất cả các hạng mục đào tạo.
  9. Rà soát, review sản phẩm đầu ra của khóa huấn luyện (9 biểu mẫu): Chu trình BSC-KPI, Quy trình các bước triển khai BSC-KPI, Chuỗi giá trị, Dòng chảy kinh doanh, Dòng chảy công việc, phân tích SWOT, Bản đồ chiến lược, Tiêu chuẩn công việc của vị trí, KPI vị trí.

Trong 02 ngày đào tạo và thực hành liên tục, giờ giải lao nghỉ ăn trưa cán bộ nhân viên VNA cũng tranh thủ đưa ra một số câu hỏi, băn khoăn cho các cán bộ đào tạo HRC Academy giải đáp.

Sản phẩm, KPIs được các đội nhóm trình bày không đơn thuần là kết quả bài tập thực hành mà là các chỉ số cán bộ nhân viên VNA dự định chọn lọc vận dụng để triển khai. Do vậy, sau khóa Huấn luyện HRC Academy tiếp tục rà soát lại các bài tập thực hành của các nhóm, chỉnh sửa, trả bài; tổng kết hệ thống bài tập và báo cáo kết quả của chương trình đào tạo.

Bên cạnh đó, sự nhiệt huyết, ham học hỏi và quyết tâm triển khai thành công công cụ quản trị hiệu suất KPIs của các cán bộ nhân viên VNA rất đáng ngưỡng mộ khi những câu hỏi, biểu mẫu vẫn liên tục được gửi về nhiều ngày sau đó cho Ban đào tạo và tư vấn của HRC Academy hỗ trợ giải đáp!

Bình luận