Bài Viết Tổng Hợp

XU HƯỚNG QUẢN TRỊ NÀO DẦN TRỞ NÊN PHỔ BIẾN và KHÔNG THỂ KHÔNG QUAN TÂM NẾU MUỐN TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN?

XU HƯỚNG QUẢN TRỊ NÀO DẦN TRỞ NÊN PHỔ BIẾN và KHÔNG THỂ KHÔNG QUAN TÂM NẾU MUỐN TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN?

20/01/2025

595 người xem

1/5 trong 1 lượt đánh giá

XU HƯỚNG QUẢN TRỊ NÀO DẦN TRỞ NÊN PHỔ BIẾN và KHÔNG THỂ KHÔNG QUAN TÂM NẾU MUỐN TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN?
𝐓𝐫𝐢́ 𝐭𝐮𝐞̣̂ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐭𝐚̣𝐨 (𝐀𝐈) 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐝𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐤𝐡𝐚̆́𝐩 𝐧𝐨̛𝐢:
Hiện tại khoảng 37% các công ty đã và đang ứng dụng công nghệ AI dưới nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn, Tập đoàn khách sạn Hilton International sử dụng chatbot và nền tảng phỏng vấn dựa trên công nghệ AI trong quy trình tuyển dụng. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đang dùng hơn 200.000 robot trong các nhà kho. Chuỗi pizza Domino's ứng dụng các công cụ AI để giám sát những nhân viên làm pizza tại Úc và New Zealand...
Một kết quả nghiên cứu của McKinsey dự đoán đến năm 2030, 70% các doanh nghiệp sẽ ứng dụng ít nhất một loại hình AI. Điều này sẽ tạo nên những thay đổi lớn lao trong chăm sóc khách hàng, tuyển dụng, chuỗi cung ứng cũng như bảo mật, an ninh mạng... Mức độ ảnh hưởng của AI lên doanh nghiệp sẽ vô cùng lớn khi 72% giám đốc tin rằng AI sẽ "trở thành lợi thế của công ty trong tương lai," theo báo cáo của hãng PwC.
Do đó, doanh nghiệp cần phải nhanh chóng nâng cấp trình độ cho nhân viên, sửa đổi cấu trúc doanh nghiệp và ứng dụng AI một cách chiến lược.
 
𝐍𝐡𝐚̂𝐧 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐠𝐚̆́𝐧 𝐛𝐨́ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐡𝐚̣𝐧𝐡 𝐩𝐡𝐮́𝐜 𝐯𝐚̀ 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐦𝐚̣𝐧𝐡:
Những công ty có nhiều nhân viên gắn bó sẽ thu được lợi nhuận cao hơn 21% so với những doanh nghiệp khác. Chính vì vậy yếu tố này đang trở nên ngày càng quan trọng với các phòng nhân sự. Theo báo cáo Xu hướng nhân lực 2019 của Deloitte, 84% những người tham gia khảo sát xác định trải nghiệm nhân viên là vấn đề quan trọng, trong khi 28% cho rằng đây là "vấn đề bức thiết".
Trải nghiệm của nhân viên càng trở nên có ý nghĩa trong tương lai khi thế hệ Z (những người sinh sau năm 1996) gia nhập lực lượng lao động toàn cầu. Ước tính những người trẻ này sẽ chiếm 33% bộ máy nhân sự toàn thế giới vào năm 2030.
"Củng cố trải nghiệm của nhân viên đồng nghĩa với gầy dựng một tổ chức khiến mọi người muốn lui tới," Jacob Morgan, diễn giả và tác giả của nhiều đầu sách quản trị doanh nghiệp nhận định. Điều này liên đới tới nhiều yếu tố, từ thiết kế không gian làm việc cho tới sức khỏe tinh thần của nhân viên. Trong thập niên mới, các doanh nghiệp dự kiến sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài. Chính vì vậy việc đảm bảo nhân viên luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trở thành điều thiết yếu.
 
𝐋𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐜𝐨́ 𝐜𝐡𝐮̉ đ𝐢́𝐜𝐡:
Đầu năm 2020, khi Deloitte hỏi gần 10.000 CEO về thước đo quan trọng nhất của thành công, câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất (34%) chính là "tác động tới xã hội", theo sau đó là sự hài lòng của khách hàng (18%) và kết quả tài chính (17%).
Theo khảo sát của PwC, trong khi 79% các lãnh đạo đều tin rằng mục tiêu là trọng tâm để doanh nghiệp thành công, chỉ 34% nhìn nhận đây là yếu tố dẫn đường cho mọi quyết định của họ.
Trong thập niên tiếp theo, các lãnh đạo cần phải đan cài mục tiêu vào mọi mặt của doanh nghiệp, bởi lẽ 87% những người trẻ thuộc thế hệ millennials (thế hệ sinh từ năm 1980 tới 1996) – thế hệ lao động chủ lực hiện tại tin rằng "thành công của công ty không chỉ nên đong đếm bằng lợi nhuận."
 
𝐓𝐢́𝐜𝐡 𝐜𝐮̛̣𝐜 𝐡𝐨́𝐚 𝐓𝐫𝐚́𝐜𝐡 𝐧𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐱𝐚̃ 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 (𝐂𝐒𝐑):
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những vấn đề lớn về môi trường, xã hội và quản trị, các doanh nghiệp không thể chỉ chú trọng vào lợi ích kinh tế mà phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Đây là xu hướng quản trị doanh nghiệp mà nhiều người quan tâm và đánh giá cao.
Các doanh nghiệp sẽ tích cực thực hiện các hoạt động liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị tốt, như giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ nguồn lực thiên nhiên, tham gia vào các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, tuân thủ các nguyên tắc đạo đức kinh doanh, minh bạch trong hoạt động... Những hoạt động này không chỉ góp phần giải quyết những vấn đề xã hội mà còn tăng uy tín, niềm tin và sự gắn kết của khách hàng, nhân viên và các bên liên quan với doanh nghiệp.
 
𝐓𝐚̆𝐧𝐠 𝐜𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠:
Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Việc chăm sóc khách hàng và tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng là yếu tố then chốt để doanh nghiệp thành công.
Các doanh nghiệp sẽ chú trọng hơn vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, bằng cách sử dụng các công nghệ số để hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp và chất lượng cao, tạo ra những điểm tiếp xúc thuận tiện và thân thiện, lắng nghe và giải quyết những phản hồi và khiếu nại của khách hàng... Những trải nghiệm khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự hài lòng, trung thành và giới thiệu của khách hàng.
 
Đ𝐨 𝐥𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ đ𝐚́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐬𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐮̉𝐚 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐝𝐮̛̣𝐚 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐝𝐮̛̃ 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮:
Dữ liệu về hiệu suất của nhân viên mang tới cho các công ty thông tin cần thiết để thực hiện các thay đổi trong nhiều lĩnh vực từ phát triển, sản xuất đến dịch vụ khách hàng.
Nhiều doanh nghiệp thừa nhận họ thiếu công cụ phù hợp để phân tích và làm việc với dữ liệu này. Dẫn tới không phản ánh được chính xác hiệu suất làm việc của người lao động.
𝑁ℎ𝑎̀ 𝑞𝑢𝑎̉𝑛 𝑙𝑦́ 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑚𝑎̆́𝑐 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 5 𝑠𝑎𝑖 𝑙𝑎̂̀𝑚 𝑝ℎ𝑜̂̉ 𝑏𝑖𝑒̂́𝑛 𝑠𝑎𝑢: Đánh giá nhân viên một chiều, không nắm được nhân viên đang làm gì, thiếu tiêu chí đánh giá minh bạch, không đánh giá bao quát nhân viên trong thời gian dài, truyền đạt kết quả đánh giá theo cách tiêu cực. Những sai lầm đó dẫn tới việc sai lệch kết quả đánh giá, về lâu dài dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ.
Không ít những phần mềm cộng tác, quản lý công việc đã ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy văn hóa làm việc dựa trên số liệu. Không chỉ kho lưu trữ công việc minh bạch, các công cụ hiện đại còn là những kênh tham chiếu tuyệt vời để đánh giá nhân viên qua các tính năng nhắc việc, tổng hợp và báo cáo kết quả mạnh mẽ.
(𝑇𝑜̂̉𝑛𝑔 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑏𝑦 #ℎ𝑟𝑐𝑎𝑐𝑎𝑒𝑚𝑦)
-----------
𝗛𝗢𝗖 𝗡𝗛𝗔𝗡 𝗦𝗨 𝗗𝗘𝗡 #HRC_Academy!
Số 14, Ngách 5/8, ngõ 5 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Hotline/zalo support: 0919439146 | 0915252268 | 0917517698

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU BIỂU MẪU

Vui lòng để lại thông tin để HRC ACADEMY gửi tài liệu biểu mẫu!
uploads/demo/img-form.png