Tin tức hướng dẫn

8 công cụ Online đắc lực của các nhà quản lý và nhân sự

8 công cụ Online đắc lực của các nhà quản lý và nhân sự

16/11/2021

452 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

1. MARKTHEJOB.COM

MarktheJob.com là công cụ đánh giá nhân viên hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và thậm chí là các doanh nghiệp lớn có hàng trăm nhân viên.

Dựa vào các tiêu chuẩn điểm đánh giá hợp lý và logic, chỉ vài thao tác, nhà quản lý có thể dễ dàng xem thấy nhân viên đang làm tốt ở khâu nào và cần cải thiện điều gì. Sau khi hoàn tất, bạn có thể download file đánh giá để lưu trữ hoặc gửi cho nhân viên. Rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

2. ZENEFITS.COM

Từ bây giờ, bạn sẽ không cần cất trữ hàng ngàn tài liệu giấy tờ nhân viên, phúc lợi, bảo hiểm… vào ngăn tủ nữa. Zenefits là một công cụ giúp điều hành các công việc nhân sự hoàn toàn online: Từ việc đánh giá nhân viên, quản lý các gói phúc lợi, đến tính lương thử việc, quản lý lương, quản lý thời gian nghỉ phép, tuyển dụng, nhập môn nhân viên mới… tất cả bạn đều có thể thực hiện với Zenefits hoàn toàn miễn phí.

Zenefits cũng có phiên bản trả phí, thể nhưng tất cả những tính năng thiết thực và cần thiết nhất của Nhân Sự đã có sẵn trong phiên bản miễn phí.

3. 15FIVE.COM

Nếu bạn cần một công cụ online để cập nhật tình hình công việc giữa quản lý và nhân viên thì 15Five là một gợi ý tuyệt vời. Các nhân viên sẽ cập nhật thành tích, những khó khăn mà họ gặp phải và những suy nghĩ của họ về công việc.

Trên cơ sở đó, các nhà quản lý có thể giúp nhân viên của mình vượt qua các trở ngại đó bằng cách đưa ra sáng kiến hoặc gợi ý/giới thiệu những người có thể giúp đỡ họ. Nhờ đó mà các nhà quản lý biết được những gì mà nhân viên làm và cảm nhận mỗi tuần.

Như một mạng xã hội thu nhỏ, giao diện của 15Five cực kỳ thân thiện. Trên 15Five, nhân viên cập nhật những thành tích, khó khăn, hay suy nghĩ của mình và các nhà quản lý có thể comment chúc mừng, gợi ý giúp đỡ dưới những cập nhật đó. Bạn có thể sử dụng phiên bản Trial miễn phí trong 14 ngày.

4. HARVEST.COM

Nếu bạn cần một công cụ giúp bạn quản lý dự án hiệu quả bằng việc theo dõi tiến độ, ngân sách, và thời gian mỗi nhân viên hoặc freelance của bạn đang thực hiện trong dự án thì Harvest là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Harvest có cả phiên bản PC và mobile, giúp mọi người trong team có thể theo dõi tiến độ dự án dù đang ở bất cứ đâu.

5. SMARTSHEET.COM

Là nhà quản lý hay nhân sự, nếu bạn không biết đến Smartsheet là một thiếu sót lớn. Với Smartsheet, bạn sẽ dễ dàng phân công nhân sự và quản lý công việc. Khi có ai đó cập nhật tình hình công việc, chương trình sẽ gửi thông báo cho bạn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng biết được nhân viên của mình đang phụ trách khâu nào, tiến độ ra sao.

Bạn cũng sẽ dễ dàng thiết lập mức độ ưu tiên của từng dự án để mọi người biết phải đặt trọng tâm của họ vào dự án nào trong ngày.

6. APPTIVO

Là một app quản lý công việc hữu ích, phiên bản miễn phí của Apptivo là 500 MB (phiên bản trả phí có dung lượng lên đến 3.5GB). App này phù hợp với các team nhỏ ít người.

Với Apptivo, nhà quản lý và nhân viên có thể quản lý các công việc mình đang phụ trách, theo dõi tiến độ và deadline của từng dự án, theo dõi hàng hóa, sản phẩm, xuất hóa đơn cho khách hàng, báo cáo công việc và hàng trăm tiện ích khác.

7. NAUKRI

Là nhà tuyển dụng, mỗi ngày bạn phải sàng lọc hàng chục, hàng trăm hồ sơ ứng tuyển gửi về. Thật thiếu sót nên bạn không biết đến công cụ đánh giá CV online hiệu quả, nhanh chóng – Naukri.

Chỉ trong vòng 5 giây sau khi bạn tải CV lên web, Naukri sẽ gửi lại phản hồi CV này như thế nào dựa trên những thông tin trong CV, và đưa ra thang điểm dựa trên 2 tiêu chí chính là Format (Cách trình bày) và Content (Nội dung).

Những đánh giá mà Naukri cung cấp rất cụ thể và chi tiết, bạn có thể nhanh chóng biết được CV này có phù hợp với công ty hay không, rút ngắn thời gian sàng lọc. Lưu ý là bạn cần phải tạo một tài khoản thì mới có thể sử dụng chức năng này.

Nhược điểm của Naukri là công cụ này chỉ mới hỗ trợ file CV dạng .doc hoặc .docx trong khi xu hướng tạo CV hiện nay lại ngày càng tập trung vào các dạng file tiện ích như pdf.

8. LIVECAREER

LiveCareer là công cụ kiểm tra và đánh giá CV miễn phí với khả năng xác định 20 lỗi sai phổ biến mà các ứng viên thường mắc phải. Công cụ này sẽ kiểm tra từng lỗi ngữ pháp, cách sử dụng động từ, cấu trúc từ, độ dài… từ đó xếp loại Pass/Fail và gợi ý cách chỉnh sữa giúp cho người dùng có được CV hoàn chỉnh nhất.

Bình luận