13/09/2024
450 người xem
0/5 trong 0 lượt đánh giá
Thuật ngữ “Quy tắc 5s” đối với nhiều người không quá xa lạ. Quy tắc này được áp dụng rộng rãi trong phần đông doanh nghiệp trong nước nhằm tăng năng suất lao động.
5S là một phương pháp quản lý và sắp xếp nơi làm việc, xây dựng một môi trường mà ở đó, sự tinh gọn, sạch sẽ, khoa học được đặt lên hàng đầu, thông qua các hoạt động như giữ vệ sinh cho máy móc, thiết bị, sắp xếp mọi thứ một cách trật tự,... Phương pháp này được phát triển từ Nhật Bản, là các từ viết tắt trong tiếng Nhật: Seiri (整理 Sàng lọc), Seiton (整頓 Sắp xếp), Seiso (清掃 Sạch sẽ), Seiketsu (清潔 Săn sóc), và Shitsuke (躾 Sẵn sàng).
Áp dụng quy tắc 5S trong môi trường làm việc có tác dụng to lớn trong việc quản lý nhân sự. Nhân viên làm việc trong môi trường được áp dụng quy tắc sẽ hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp, đem lại hiệu quả làm việc cao. Những tác động của của 5s đối với nhân sự là:
-
Xây dựng ý thức không ngừng cải tiến cho đội ngũ nhân viên tại nơi làm việc.
-
Xây dựng tinh thần đồng đội, làm việc nhóm giữa các nhân viên.
-
Nâng cao vai trò lãnh đạo của cán bộ lãnh đạo và quản lý thông qua các hoạt động thực tiễn
Gửi tặng anh/chị tài liệu sưu tầm: Đào tạo về kĩ năng xây dựng và thực hiện 5S
Link tài liệu: https://drive.google.com/file/d/1YEwBbS2KnRXLiStl9W8bmB_oWJGdlK98/view?usp=sharing
Lựa chọn một mentor, một khoá học để tự tay thiết kế cho mình một lộ trình nghề nghiệp phù hợp ngay bây giờ nhé!
👉 Hotline/zalo hỗ trợ 24/7: 0919439146 | 0917517698 | 0915252268.