Tài liệu Form Biểu mẫu

HƯỚNG DẪN VIẾT MẪU BÁO CÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHI TIẾT NHẤT

HƯỚNG DẪN VIẾT MẪU BÁO CÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHI TIẾT NHẤT

09/08/2024

271 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

HƯỚNG DẪN VIẾT MẪU BÁO CÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHI TIẾT NHẤT
Mẫu báo cáo tuyển dụng nhân sự là mẫu văn bản tóm tắt kết quả của toàn bộ quá trình tuyển dụng, và công tác quản lý đội ngũ tuyển dụng của bộ phận nhân sự. Mẫu báo cáo này giúp ban lãnh đạo hiểu và nắm bắt được những biến động về nhân sự trong doanh nghiệp.
Mọi báo cáo hoạt động tuyển dụng nhân sự dù được thực hiện với mục đích gì cũng cần phải đáp ứng đủ những nội dung cơ bản sau:
  • Tổng quát tình hình: Bao gồm các số liệu thống kê về số lượng ứng viên đăng ký, số ứng viên đạt, tiến độ tuyển dụng,…
  • Thời gian tuyển dụng: Quá trình từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc một chiến dịch tuyển dụng
  • Kênh tuyển dụng: Các nền tảng được sử dụng để đăng tin tuyển dụng, truyền thông thu hút ứng viên và nhận hồ sơ đăng ký
  • Tỷ lệ ứng viên: Biến động về số lượng ứng viên qua các giai đoạn CV – Phỏng vấn – Thử việc
  • Chi phí tuyển dụng: Tổng ngân sách đã chi cho chiến dịch tuyển dụng, chi phí trên 1 ứng viên qua các giai đoạn.
Cách viết báo cáo tuyển dụng nhân sự:
Bước 1: Tổng quan tình hình tuyển dụng
Tổng quan tình hình tuyển dụng sẽ giúp nhà quản lý có cái nhìn khái quát về tiến độ cũng như kết quả hiện tại của chiến dịch tuyển dụng. Bởi vậy phần tổng quan cần được trình bày ngắn gọn, súc tích và trực quan bằng số liệu cụ thể.
Nhiệm vụ của HR ở phần này là liệt kê những con số đạt được, đánh giá biến động của chúng theo thời gian và so sánh với chỉ tiêu kế hoạch. Một số thông tin cần làm rõ bao gồm: số lượng đơn đăng ký nhận được, lượng nhân sự được tuyển dụng, lượng ngân sách đã chi,…
Bước 2: Tính tỷ lệ ứng viên đạt
Tỷ lệ ứng viên đạt là con số thể hiện rõ ràng nhất hiệu quả của việc tuyển dụng. Bởi vậy HR cần chú tâm đến chỉ số này.
Nếu tỷ lệ này cao có nghĩa là hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp đang mang lại hiệu quả. Ngược lại, tỷ lệ ứng viên đạt thấp chứng tỏ quy trình tuyển dụng nhân sự chưa được tối ưu, HR cần đánh giá lại và tìm ra nguyên nhân dẫn đến điều này.
Bước 3: Đánh giá hiệu quả các kênh tuyển dụng
Một doanh nghiệp có thể dùng rất nhiều nền tảng khác nhau để tuyển dụng. Bạn cần phân tích và chỉ rõ trong báo cáo kênh nào là nguồn mang lại nhiều ứng viên nhất bằng cách thể hiện cơ cấu số lượng đơn ứng tuyển thu về từ các kênh một cách trực quan qua biểu đồ.
Bước 4: Thống kê chi phí tuyển dụng
Để theo dõi được biến động chi phí qua các giai đoạn, HR cần lấy tổng ngân sách thực tế của cả chiến dịch chia cho số lượng ứng viên thu được trong mỗi giai đoạn. Bằng cách này, bạn có thể xác định được chi phí bỏ ra để có được một hồ sơ ứng viên trong chiến dịch tuyển dụng.
Ngoài ra, cần xác định cả chi phí theo kế hoạch để kiểm soát tình hình sử dụng ngân sách.
Bước 5: Xác định thời gian tuyển dụng
Thời gian tuyển dụng là thời gian trung bình mà HR cần để tuyển đủ chỉ tiêu nhân sự theo yêu cầu. Chỉ số này sẽ được sử dụng để theo dõi tiến độ tuyển dụng. Thời gian tuyển dụng càng kéo dài thì chứng tỏ quy trình tuyển dụng đang gặp vấn đề.
(sưu tầm)
Khóa Xây dựng hệ thống báo cáo QTNS tự động - HR Report,
- Trình bày trực quan, đẹp mắt, logic, dễ đọc.
- Tính bảo mật cao, thuộc sở hữu của người thiết kế báo cáo.
- Độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian, giảm áp lực.
- Ngân sách hợp lý.
Khóa #HR_Report sẽ đáp ứng đủ và nhiều hơn như vậy nữa.
Gửi tặng anh/chị mẫu báo cáo tuyển dụng. Anh/chị đăng ký để nhận thêm tài liệu.
-----------------------------
Fanpage HRC Academy HR Coach: https://www.facebook.com/hrcacademyhrcoach
Fanpage HRC Academy – Học nghề nhân sự: https://www.facebook.com/hocnghenhansucunghrcacademy
Fanpage HRC Academy – Huấn luyện nghề nhân sự: https://www.facebook.com/profile.php?id=61554050731733
Nhóm cộng đồng Nhân sự HR-Coach: https://www.facebook.com/groups/294979397805890
 

Bình luận