CÁCH VIẾT CV (HỒ SƠ ỨNG TUYỂN) VỊ TRÍ HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
❗️Một bản CV hoàn chỉnh cần có các phần thông tin và nội dung như sau:
▪️ Mục tiêu nghề nghiệp:
Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn nhà tuyển dụng có thể biết được những điều bạn muốn đạt được trong ngắn hạn và dài hạn là gì, qua đó, phân tích mức độ phù hợp với yêu cầu của vị trí tuyển dụng hiện tại.
• Ngắn gọn xúc tích
• Mục tiêu cụ thể rõ ràng
• Nêu được lợi ích mà bạn sẽ mang đến cho công ty
• Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn
Ví dụ “Tôi mong muốn trở thành một Chuyên gia Quản lý Nhân sự (HR Manager), tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Tôi mong muốn áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình để tạo ra một môi trường làm việc tích cực và đóng góp vào sự phát triển và thành công của tổ chức.”
▪️Thông tin liên hệ:
Đây là các thông tin cá nhân vô cùng quan trọng để nhà có thể liên hệ lại, nếu bạn vượt qua vòng screen CV. các thông tin trong phần này bao gồm:
• Họ và tên
• Số điện thoại
• Email cá nhân
• Địa điểm
Ngoài ra nếu bạn có một website, blog hay tài tài khoản LinkedIn chuyên nghiệp thì cũng có thể thêm vào phần này để thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình nhé.
▪️Học vấn:
Dựa vào phần học vấn nhà tuyển dụng có thể xác định được nền tảng kiến thức của bạn có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết thêm các khóa học mà bạn đã hoàn thành, đặc biệt là các khóa học có liên quan đến công việc hành chính nhân sự.
Có nên viết GPA vào CV hay không? Nếu bạn có mức GPA tốt thì cũng có thể bổ sung và CV như một cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. GPA là một phần không bắt buộc phải có trong CV hành chính nhân sự.
▪️Kinh nghiệm làm việc:
Kỹ năng làm việc là một phần thông tin hết sức quan trọng trong một bản CV mà bạn không được viết sơ sài.
Các thông tin trong phần này bao gồm:
• Công ty và công việc trước đó bạn làm .
• Thời gian làm việc (hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất.
• Các công việc mà bạn đảm nhận trong công việc trước đó
• Các thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình làm việc
▪️Kỹ năng:
Trong phần này, bạn có thể chia kỹ năng thành hai phần chính bao gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Để các thông tin trong phần này hiệu quả, bạn cần nghiên cứu kỹ JD công việc và rút ra những kỹ năng mà công việc yêu cầu rồi so sánh với những kỹ năng mình sở hữu để viết vào CV.
• Sử dụng công cụ tin học văn phòng
• Quản lý cơ sở dữ liệu
• Sử dụng máy photo, scanner, phần mềm quản lý văn thư (nếu có)
• Nhập dữ liệu
• Biên tập và hiệu đính
V.v.
• Kỹ năng giao tiếp (non-verbal và verbal)
• Kỹ năng giải quyết vấn đề
• Nghiên cứu và phân tích
• Chú ý vào chi tiết
• Tổ chức và lập kế hoạch
• Làm việc nhóm và làm việc độc lập
• Chịu được áp lực công việc
v.v.
▪️Một số các phần quan trọng khác trong CV:
• Giải thưởng: Trong phần này bạn có thể đề cập đến các giải thưởng trong các cuộc thi, hoặc nghiên cứu khoa học có đề tài liên quan đến công việc hành chính nhân sự.
• Chứng chỉ: Tại đây, bạn có thể đề cập đến các chứng chỉ hữu ích cho nghề nghiệp, chẳng hạn như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học văn phòng, v.v..
• Người tham chiếu: Dựa vào phần này HR có thể liên hệ với người tham chiếu để xác minh các thông tin bạn cung cấp trong CV có đúng sự thật không. Bên cạnh đó, phần thông tin này cũng giúp nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn rất tự tin với trình độ và kỹ năng của mình.
🚹 MỘT SỐ LƯU Ý:
• Tìm và lựa chọn mẫu CV khoa học, các thông tin được sắp xếp logic.
• Đừng quên đặt tiêu đề CV là công việc mà bạn mong muốn ứng tuyển.
• Đề cập đến các kinh nghiệm và kỹ năng liên quan nhất đến công việc.
• Kiểm tra lỗi chính tả, sử dụng đồng nhất một font chữ.
• Sử dụng email cá nhân có cú pháp chuyên nghiệp.
• Không mắc các lỗi cơ bản về bố cục của CV như căn lề, lỗi font, v.v.
• Hạn chế sử dụng nhiều màu sắc trong một bản CV
• Cân đối độ dài của CV
• Lưu CV dưới dạng file PDF
• Sử dụng các động từ mạnh khi viết về các kinh nghiệm làm việc
• Lượng hóa các thông tin về thành tựu làm việc
----------