Bài Viết C&B - HCNS

5 Cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên facebook HR cần biết

5 Cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả trên facebook HR cần biết

01/10/2024

438 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

1. HR nhân sự có cần đăng bài tuyển dụng trên Facebook?

Facebook không chỉ là nơi để kết nối bạn bè và chia sẻ cuộc sống mà còn trở thành “sàn tuyển dụng” miễn phí cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Với lượng người dùng khổng lồ và quen thuộc với nền tảng này, việc tìm kiếm nhân tài trên Facebook trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. So với các website tuyển dụng truyền thống, Facebook mang tới nhiều lợi thế vượt trội như:

  • Sở hữu lượng người dùng lớn ở mọi ngành nghề, lứa tuổi.

  • Được nhiều lượng truy cập làm cho việc truyền tải thông tin diễn ra hiệu quả.

  • Tăng sự phổ biến nhờ tính tương tác đơn giản và miễn phí.

Nền tảng mạng xã hội Facebook sở hữu một điểm nổi bật mà các trang web tuyển dụng không có, nhưng lại đem đến hiệu quả cực lớn chính là fanpage Facebook, truyền tải thông tin tuyển dụng đến mọi người. Còn group Facebook thì mang đến lượng thành viên đặc biệt quan tâm đến tuyển dụng, với đặc điểm tập trung nhóm thành viên có cùng một nhu cầu và mối quan liên hệ với nhau.

Biết được cách đăng tin tuyển dụng trên group giúp nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối với nhau, định hướng đúng đắn về nhóm nhân sự. Chính vì thế không nên bỏ qua một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ như Facebook được.

2. Gợi ý 5 cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên Facebook

2.1 Chọn đúng nhóm đăng tin

Dựa vào tiêu chí tuyển chọn, lĩnh vực của đăng tin tuyển dụng, mà bạn có thể tham gia vào những nhóm tuyển dụng phù hợp với lĩnh vực tìm kiếm ứng viên trên Facebook, Fanpage, Group uy tín – nơi mà có nhiều thành viên tham gia, lượng tương tác đăng tuyển dụng nhiều.

2.2 Nội dung đầy đủ, chi tiết

JD viết tắt là Job Description, tiếng Việt có nghĩa là mô tả công việc. Trong JD mô tả công việc cho nhân viên, nội dung tuyển dụng cơ bản thường xuất hiện bao gồm: Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn và quyền hạn mà một nhân viên khi ứng viên ứng tuyển sẽ đảm nhận.

JD chi tiết, đầy đủ giúp các nhân viên doanh nghiệp làm việc tập trung theo chức năng và nhiệm vụ, từ đó chất lượng công việc và đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với công việc khác. Nhà tuyển dụng cần biết những danh sách mô tả công việc tuyển dụng hot nhất năm để lên kế hoạch và triển khai hiệu quả hơn.

Mô tả các công việc bao gồm danh sách những nhiệm vụ và thông tin trách nhiệm công việc. Chính vì thế mà mô tả công việc là tài liệu quan trọng và phổ biến nhất, để xác định hoàn toàn vai trò, kỹ năng nào được yêu cầu thực hiện vai trò đó và tổ chức phù hợp với vai trò đó. Điều này giúp đơn giản hóa việc xác định các ứng viên phù hợp với vai trò và công việc của mình.

Trong một bản JD về cơ bản bao gồm một số thông tin sau:

  • Tên chức vụ và vị trí công việc: Thể hiện rõ chức danh công việc và cho biết vị trí này nằm trong bộ phận nào được quản lý bởi phòng nào.

  • Mô tả công việc: Đây là phần mà người đọc có thể nhìn bao quát được toàn bộ công việc của vị trí này, thông qua việc mô tả cách thức nghiệp vụ thời gian hoàn thành đồng thời cũng tuân thủ quy định.

  • Trách nhiệm trong công việc: Phần này khá quan trọng để nhận biết được nhiệm vụ cốt lõi, quan trọng mà vị trí công việc đảm nhận từ đó giúp họ nhận thức cao hơn về công việc mình đang làm.

  • Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn: Đây là điều kiện để ứng tuyển một vị trí, bởi vì khi làm việc cần chuyên môn và năng lực phù hợp mới có thể hoàn thành tốt, đảm nhiệm tốt được yêu cầu công việc đặt ra.

  • Trình độ học vấn: Do tính chất công việc khác nhau mà đòi hỏi người dùng có trình độ học vấn khác nhau, mà các ứng viên sẽ tìm được công việc phù hợp.

  • Quyền hạn vị trí công việc: Giúp các ứng viên hiểu rõ quyền hạn của vị trí công việc này và phải liên kết, hợp tác với những bộ phận quản lý nào nhằm phân chia quản trị cho hợp lý trong cơ cấu doanh nghiệp.

  • Thu nhập, quyền lợi: Phần này sẽ đưa ra mức lương, bao gồm lương cơ bản, phụ cấp và thưởng (nếu có) khi hoàn thành tốt công việc và chỉ tiêu được giao, những đãi ngộ khi nhân viên làm việc tại công ty.

Ngoài ra, trong JD cũng cần có thêm thông tin về địa chỉ làm việc, thời gian làm việc và các thông tin khác tùy theo từng vị trí, từng công ty.

null

2.3 Chú trọng vào hình ảnh tuyển dụng

Với những bài tuyển dụng đăng trên mạng như Facebook, Group FB… thì phải có ảnh đính kèm. Ngoài nội dung đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc hình ảnh tuyển dụng đẹp thu hút tạo điểm nhấn, giúp cho bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều ứng viên. 

Nếu bài đăng chỉ có mỗi nội dung thì rất mờ nhạt, không thu hút, khiến tiếp cận được ít và không nhiều người quan tâm. Vì vậy, nếu bạn thêm hình ảnh vào bài đăng thì các ứng viên có thể nhanh chóng xem những vị trí nào đang được tuyển dụng và tương tác với bài viết rất nhiều.

2.4 Nhờ đồng nghiệp seeding

Seeding cũng là phương pháp giúp cách đăng bài hiệu quả hiệu trên facebook. Nó phổ biến rất rộng rãi, mở rộng sự tiếp cận đối tượng là ứng viên tiềm năng.

Hoạt động Seeding trong những bài viết tuyển dụng trên Facebook sẽ mang đến sự hiệu quả sau:

  • Lan tỏa được thương hiệu, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp doanh nghiệp.

  • Tạo được sự tò mò từ ứng viên.

  • Nâng cao tỉ lệ cạnh tranh của doanh nghiệp trong việc thu hút nhân tài.

2.5 Chạy quảng cáo nếu cần

Với những chiến dịch tuyển dụng có quy mô lớn thì các công ty, doanh nghiệp đừng ngần ngại việc bỏ tiền ra xem là khoản đầu tư để thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo để tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Với lượng ngân sách phù hợp, kết hợp tối ưu chiến dịch và lựa chọn target phù hợp trong thời gian ngắn thì vẫn đem lại hiệu quả.

Bình luận