Bài Viết Tổng Hợp

KPI - BỘ CÔNG CỤ QUẢN LÍ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

KPI - BỘ CÔNG CỤ QUẢN LÍ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

26/08/2024

461 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

MỘT SỐ VÍ DỤ VỀ CÁC CHỈ SỐ KPI
 KPI chăm sóc sức khỏe: số lần tái nhập viện, HOẶC chiếm dụng, công suất sử dụng giường, năng suất, thời gian chờ đợi, tuân thủ dùng thuốc của bệnh nhân...
 Chỉ số hiệu suất chính tại ngân hàng, kpi tài chính: chậm thanh toán, phần trăm thời gian hoạt động của ngân hàng trực tuyến, số vụ gian lận, sai lệnh, số lần chuyển tiền quá muộn.
KPI sản xuất: hỏng máy, lãng phí, năng suất, tỷ lệ sử dụng máy, MTTD (thời gian chẩn đoán trung bình hoặc Thời gian trung bình cho đến khi chẩn đoán), MTTF (thời gian trung bình cho đến khi hỏng hoặc Thời gian trung bình cho đến khi hỏng), MTTR (thời gian sửa chữa trung bình hoặc Thời gian trung bình cho đến khi hỏng hóc) Sửa chữa).
KPI bán lẻ, một số ví dụ về KPI liên quan đến bán lẻ: tỷ lệ chuyển đổi (nghĩ về những khách hàng chỉ xem chứ không mua), hết hàng, tỷ lệ hết hàng và tỷ lệ trả lại (với các cửa hàng trực tuyến, Chỉ số hiệu suất chính cuối cùng này có liên quan nhiều hơn ).

null

KPI về lòng hiếu khách (bao gồm KPI của khách sạn): 'thời gian ngồi lại' trung bình trên mỗi khách đến nhà hàng, tốc độ làm mới thực đơn hoặc thực đơn bữa trưa và thời gian lưu trú trung bình tại khách sạn.
KPI hậu cần, KPI vận chuyển: tải trọng vận chuyển (xe tải, máy bay, v.v.). Các KPI vận chuyển và KPI hậu cần khác liên quan đến thời gian đệm và thời gian khởi hành của phương tiện vận chuyển.
Các quy trình nội bộ KPI: thời gian ngừng hoạt động, thời gian giao hàng, đúng lần đầu, hoàn thành lần đầu (FTT), giao hàng đúng hạn (OTD), sự không phù hợp / khiếu nại.
KPI ICT: % các chỉ số thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) được đáp ứng, thời gian hoạt động của hệ thống cho quy trình chính, số lượng dự án ICT thành công/thất bại, số lượng lỗi/gián đoạn nghiêm trọng trong hệ thống, tốc độ tính bằng giờ/phút mà chúng được giải quyết (MTTR ).
KPI trong ngành truyền thông, KPI truyền thông: Giá trị PR, giá trị quảng cáo, cảm nhận thương hiệu trên mạng xã hội, mức độ tương tác, thể hiện qua số lượt thích, chia sẻ và bình luận.
KPI dịch vụ (kinh doanh), KPI dự án: công việc tồn đọng của dự án (tổng giá trị nghĩa vụ theo hợp đồng), số ngày bán hàng chưa thanh toán (số ngày trung bình bạn cần để mang lại doanh thu sau khi thỏa thuận đã được chốt) và khả năng thanh toán cho mỗi nhà tư vấn hoặc tỷ lệ phần trăm số giờ (dự án) có thể lập hóa đơn.
KPI tuyển dụng tạm thời: tỷ lệ lấp đầy (số lượng vị trí so với số lượng yêu cầu) và tỷ lệ đạt (số lượng vị trí so với số lượng ứng viên được đề xuất) là những Chỉ số Hiệu suất Chính quan trọng nhất trong lĩnh vực tuyển dụng ...
KPI ô tô: số lần thu hồi ô tô do lỗi (có nguy cơ), thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch của dây chuyền lắp ráp và cái gọi là tỷ lệ phế liệu (nguyên liệu bị mất trong quá trình sản xuất do lỗi).
KPI làm sạch: khung thời gian đã thỏa thuận để làm sạch là một chỉ số hiệu suất chính quan trọng. Đi quá thời gian và làm sạch vào những thời điểm không mong muốn không được chấp nhận. Số lượng thiệt hại trên mỗi khách hàng (bao gồm cả hành vi trộm cắp) là một chỉ số hiệu suất chính ảnh hưởng đến mối quan hệ khách hàng.
KPI giáo dục: an toàn về thể chất, thể hiện qua số vụ việc, an toàn về cảm xúc, số lần vắng mặt, số học sinh bỏ học và số học sinh trốn học.
Quản lý dự án KPI, ví dụ về kpi quản lý dự án (bao gồm cả kỹ thuật): năng suất theo kế hoạch so với thực tế, thời gian nhàn rỗi, tỷ lệ chuyển đổi (được biểu thị bằng tiền mặt), tỷ lệ kiểm tra lại được lên lịch lại, số giờ được lập hóa đơn so với số giờ có thể được lập hóa đơn.
Năng lượng KPI: mất năng lượng (xem từ quan điểm của khách hàng), số lượng yêu cầu bồi thường thiệt hại và chặn bất hợp pháp.
KPI viễn thông: thời gian ngừng hoạt động của mạng, tỷ lệ thâm nhập kết nối cáp quang trên mỗi quận, tỷ lệ kết nối mới không được cung cấp đúng hạn và đang hoạt động và tỷ lệ phần trăm người mặc định.
Viện đào tạo KPI: Hủy KPI, tỷ lệ ngừng hoạt động, tỷ lệ tham dự, tỷ lệ hủy/đặt chỗ các khóa học, thời gian hoạt động của hệ thống đặt chỗ, tỷ lệ đánh giá tích cực.
KPIs đô thị: hoạt động kinh tế, tham gia lao động, khả năng tiếp cận, an toàn giao thông và tội phạm.
KPI bán hàng, kpi bán hàng và ví dụ về KPI bán hàng: báo giá tỷ lệ thành công, tỷ lệ lưu lượng truy cập trên khách hàng tiềm năng, tỷ lệ khách hàng tiềm năng thành khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi MQL sang SQL, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi trang web, tỷ lệ mở email.

null

KPI nhân sự: số lượng vị trí tuyển dụng không được lấp đầy, số lần sa thải có tranh chấp (tỷ lệ phần trăm/tuyệt đối), dòng tiền vào so với dòng tiền ra, tỷ lệ thăng chức và giáng chức, tỷ lệ quản lý so với nhân viên . KPI vắng mặt, số người tham gia kế hoạch đạp xe và/hoặc tập thể dục của công ty, tỷ lệ người hút thuốc/không hút thuốc, v.v.
KPI tiếp thị, ví dụ về kpi tiếp thị: Điểm nỗ lực của khách hàng (CES), tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát trên trang web, tỷ lệ rời bỏ trong trung tâm cuộc gọi. Tìm kiếm thêm các ví dụ về kpi tiếp thị?
KPIs quản trị tài chính: % nợ khó đòi, chu kỳ chuyển đổi tiền mặt.
KPI ví dụ về dịch vụ khách hàng, trung tâm cuộc gọi kpi: % cuộc gọi được trả lời trong vòng 30 giây, % cuộc gọi mà khách hàng rời khỏi menu lựa chọn và % cuộc gọi được xử lý đúng lần đầu.
KPI ICT: % các chỉ số thỏa thuận mức dịch vụ (SLA) được đáp ứng, thời gian hoạt động của hệ thống đối với quy trình chính.
KPI về dịch vụ kỹ thuật, bảo trì, năng suất: Thời gian sửa chữa trung bình cho các lần sửa chữa hàng ngày, tổng số giờ mà thiết bị hoạt động hết công suất 100%, thời gian hoàn thành trung bình cho tất cả các lần sửa chữa, thời gian trung bình giữa các lần hỏng hóc (MTBF) và thời gian trung bình để sửa chữa (MTTR).
KPI phục vụ: tỷ lệ thực phẩm bị lãng phí do phục vụ, tỷ lệ lấp đầy địa điểm, số lần không bán được hàng trong nhà hàng của công ty, số giờ làm thêm, số sự cố được giải quyết ngay lần đầu.
Kpi kho: tỷ lệ lấp đầy kho, số lượng đơn hàng hoàn thành và giao đúng hạn. Tìm kiếm thêm các ví dụ về kho KPI?
Mua hàng: Kpi mẫu, đánh giá nhà cung cấp: Độ tin cậy giao hàng của nhà cung cấp, thời gian quay vòng phê duyệt hóa đơn mua hàng, năng suất mỗi FTE, thời gian quá hạn thanh toán trung bình, thời hạn thanh toán đạt được trung bình.
Business Intelligence KPI: tỷ lệ phần trăm sử dụng hệ thống BI, thời gian hoạt động của hệ thống BI, số lượng thuật toán trong sản xuất so với số lượng thuật toán được phát triển.
KPI Chi phí: Chi phí nhân sự, chi phí nhà ở, máy móc và chi phí vận hành, chi phí xe hơi, chi phí bán hàng, chi phí văn phòng và chi phí đặc thù của chi nhánh.
(Tổng hợp)
--------------
Mời các anh chị HR tham khảo lớp Thực hành chuyên sâu Quản trị hiệu suất (BSC - KPI - OKR) K2 "run" vào 12/9/2024 với nhiều ưu đãi cho học viên mới và học viên cũ nhé ạ.
Hotline/zalo hỗ trợ 24/7: 0919-439-146 | 0917-517-698 | 0915-252-268 

Bình luận