Bài Viết Tổng Hợp

RẤT CỨNG NHẮC VÀ KHÔNG HỨNG THÚ KHI PHẢI LẬP KẾ HOẠCH. THẾ NHƯNG, CÓ KẾ HOẠCH VẪN CÒN TOANG THÌ….

RẤT CỨNG NHẮC VÀ KHÔNG HỨNG THÚ KHI PHẢI LẬP KẾ HOẠCH. THẾ NHƯNG, CÓ KẾ HOẠCH VẪN CÒN TOANG THÌ….

04/10/2024

372 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

𝗞𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗰𝗼́ 𝗸𝗲̂́ 𝗵𝗼𝗮̣𝗰𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶̃𝗮 𝗹𝗮̀ 𝗯𝗮̣𝗻 đ𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗮̀𝗺 𝗮̂̉𝘂!
Khi một dự án, một nhiệm vụ bắt đầu, thông thường ta phải hình dung trước, suy nghĩ thật kỹ, gạch ra những đầu việc cần thiết cần phải thực hiện, tính toán thời gian, công sức, nhân sự tham gia, chi phí cho từng đầu việc đó để đánh giá xem kế hoạch của mình có khả thi không? Liệu mình có thực hiện được công việc đó không? Có khó khăn gì hay có cần người hỗ trợ hay không?

null

𝐍𝐞̂́𝐮 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐥𝐚̀𝐦, 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐪𝐮𝐚 𝐥𝐨𝐚. 𝐍𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚𝐧𝐠 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐂𝐇𝐎 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐂 𝐓𝐇𝐀̂́𝐓 𝐁𝐀̣𝐈 𝐍𝐀𝐘 𝐌𝐀𝐈! 𝐁𝐨̛̉𝐢 𝐯𝐢̀ 𝐤𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐡𝐮́𝐧𝐠 𝐭𝐚:
1. Hiểu rõ được mục đích, kết quả của công việc bạn đang thực hiện, tránh đi sai hướng hoặc không chắc chắn có thực hiện được đúng yêu cầu đề ra hay không? Trước khi giải toán bạn cần hiểu đúng đề bài đúng không?
2. Làm chủ được công việc của mình. Việc sắp xếp trước giúp chúng ta tự chủ được về thời gian, không bị động , chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất để làm tốt được việc đó.
3. Dễ dàng điều động nhân sự cùng tham gia hoặc đề xuất hỗ trợ từ phòng ban khác. 𝐊𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐛𝐚̉𝐧 𝐜𝐡𝐚̀𝐨 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐲𝐞̣̂𝐭 𝐯𝐨̛̀𝐢 𝐤𝐡𝐢 đ𝐞̂̀ 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐜𝐚̆𝐧 𝐜𝐮̛́ 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜, tương tác với các nhân sự khác. Một bảng kế hoạch có phê duyệt của quản lý sẽ có giá trị tương đương như một quyết định ngang cấp có đúng không?
4. Nhanh chóng thăng cấp bậc, cấp quản lý. Một khi bạn hoạch định được tốt công việc của cá nhân thì rất nhanh chóng bạn sẽ có cơ hội quản lý một nhóm, có kinh nghiệm để hoạch định các công việc lớn hơn, cần nhiều nhân sự tham gia hơn, cơ hội sẽ đến nhiều hơn với bạn.
5. Có báo cáo kết quả nhanh chóng. Với bản kế hoạch đã có trong tay, ngay lập tức khi kết thúc công việc bạn đã có cơ sở để tổng kết báo cáo theo kết quả đã dự kiến trong kế hoạch.
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐔̣ 𝐆𝐈𝐔́𝐏 𝐁𝐀̣𝐍 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐍𝐇𝐀𝐍𝐇, 𝐓𝐔̛ 𝐃𝐔𝐘 𝐑𝐀̀𝐍𝐇 𝐌𝐀̣𝐂𝐇 𝐋𝐀̀: Biểu đồ Gantt, CPM, PERT,… Hình thức đơn giản hơn cả là sử dụng mô hình 5W-2H gồm có Who, What, When, Where, Why, How và How many.
Như vậy có nghĩa là, nói đơn giản nhất, mỗi nhân viên cũng như doanh nghiệp cần phải xác định xem
▪️ Cần phải Làm gì (What);
▪️ Làm để làm gì (Why);
▪️ Ai làm (Who);
▪️ Làm khi nào (When);
▪️ Làm ở đâu (Where);
▪️ Làm như thế nào (How);
▪️ Cần bao nhiêu tiền để làm (How many)…
Bằng cách xác định được như vậy, các mục tiêu rõ ràng hơn, và đưa ra được cách làm có hiệu suất cao hơn.
RẤT CỨNG NHẮC VÀ KHÔNG CHÚT HỨNG THÚ KHI PHẢI LẬP KẾ HOẠCH. THẾ NHƯNG, CÓ KẾ HOẠCH VẪN CÒN TOANG THÌ….
𝗞𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗰𝗼́ 𝗸𝗲̂́ 𝗵𝗼𝗮̣𝗰𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶̃𝗮 𝗹𝗮̀ 𝗯𝗮̣𝗻 đ𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗮̀𝗺 𝗮̂̉𝘂!
Khi một dự án, một nhiệm vụ bắt đầu, thông thường ta phải hình dung trước, suy nghĩ thật kỹ, gạch ra những đầu việc cần thiết cần phải thực hiện, tính toán thời gian, công sức, nhân sự tham gia, chi phí cho từng đầu việc đó để đánh giá xem kế hoạch của mình có khả thi không? Liệu mình có thực hiện được công việc đó không? Có khó khăn gì hay có cần người hỗ trợ hay không?
𝐍𝐞̂́𝐮 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐥𝐚̀𝐦, 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐪𝐮𝐚 𝐥𝐨𝐚. 𝐍𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚𝐧𝐠 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐂𝐇𝐎 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐂 𝐓𝐇𝐀̂́𝐓 𝐁𝐀̣𝐈 𝐍𝐀𝐘 𝐌𝐀𝐈! 𝐁𝐨̛̉𝐢 𝐯𝐢̀ 𝐤𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐡𝐮́𝐧𝐠 𝐭𝐚:
1. Hiểu rõ được mục đích, kết quả của công việc bạn đang thực hiện, tránh đi sai hướng hoặc không chắc chắn có thực hiện được đúng yêu cầu đề ra hay không? Trước khi giải toán bạn cần hiểu đúng đề bài đúng không?
2. Làm chủ được công việc của mình. Việc sắp xếp trước giúp chúng ta tự chủ được về thời gian, không bị động , chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất để làm tốt được việc đó.
3. Dễ dàng điều động nhân sự cùng tham gia hoặc đề xuất hỗ trợ từ phòng ban khác. 𝐊𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐛𝐚̉𝐧 𝐜𝐡𝐚̀𝐨 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐲𝐞̣̂𝐭 𝐯𝐨̛̀𝐢 𝐤𝐡𝐢 đ𝐞̂̀ 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐜𝐚̆𝐧 𝐜𝐮̛́ 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜, tương tác với các nhân sự khác. Một bảng kế hoạch có phê duyệt của quản lý sẽ có giá trị tương đương như một quyết định ngang cấp có đúng không?
4. Nhanh chóng thăng cấp bậc, cấp quản lý. Một khi bạn hoạch định được tốt công việc của cá nhân thì rất nhanh chóng bạn sẽ có cơ hội quản lý một nhóm, có kinh nghiệm để hoạch định các công việc lớn hơn, cần nhiều nhân sự tham gia hơn, cơ hội sẽ đến nhiều hơn với bạn.
5. Có báo cáo kết quả nhanh chóng. Với bản kế hoạch đã có trong tay, ngay lập tức khi kết thúc công việc bạn đã có cơ sở để tổng kết báo cáo theo kết quả đã dự kiến trong kế hoạch.
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐔̣ 𝐆𝐈𝐔́𝐏 𝐁𝐀̣𝐍 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐍𝐇𝐀𝐍𝐇, 𝐓𝐔̛ 𝐃𝐔𝐘 𝐑𝐀̀𝐍𝐇 𝐌𝐀̣𝐂𝐇 𝐋𝐀̀: Biểu đồ Gantt, CPM, PERT,… Hình thức đơn giản hơn cả là sử dụng mô hình 5W-2H gồm có Who, What, When, Where, Why, How và How many.
Như vậy có nghĩa là, nói đơn giản nhất, mỗi nhân viên cũng như doanh nghiệp cần phải xác định xem
▪️ Cần phải Làm gì (What);
▪️ Làm để làm gì (Why);
▪️ Ai làm (Who);
▪️ Làm khi nào (When);
▪️ Làm ở đâu (Where);
▪️ Làm như thế nào (How);
▪️ Cần bao nhiêu tiền để làm (How many)…
Bằng cách xác định được như vậy, các mục tiêu rõ ràng hơn, và đưa ra được cách làm có hiệu suất cao hơn.
RẤT CỨNG NHẮC VÀ KHÔNG CHÚT HỨNG THÚ KHI PHẢI LẬP KẾ HOẠCH. THẾ NHƯNG, CÓ KẾ HOẠCH VẪN CÒN TOANG THÌ….
𝗞𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗰𝗼́ 𝗸𝗲̂́ 𝗵𝗼𝗮̣𝗰𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶̃𝗮 𝗹𝗮̀ 𝗯𝗮̣𝗻 đ𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗮̀𝗺 𝗮̂̉𝘂!
Khi một dự án, một nhiệm vụ bắt đầu, thông thường ta phải hình dung trước, suy nghĩ thật kỹ, gạch ra những đầu việc cần thiết cần phải thực hiện, tính toán thời gian, công sức, nhân sự tham gia, chi phí cho từng đầu việc đó để đánh giá xem kế hoạch của mình có khả thi không? Liệu mình có thực hiện được công việc đó không? Có khó khăn gì hay có cần người hỗ trợ hay không?
𝐍𝐞̂́𝐮 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐥𝐚̀𝐦, 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐪𝐮𝐚 𝐥𝐨𝐚. 𝐍𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚𝐧𝐠 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐂𝐇𝐎 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐂 𝐓𝐇𝐀̂́𝐓 𝐁𝐀̣𝐈 𝐍𝐀𝐘 𝐌𝐀𝐈! 𝐁𝐨̛̉𝐢 𝐯𝐢̀ 𝐤𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐡𝐮́𝐧𝐠 𝐭𝐚:
1. Hiểu rõ được mục đích, kết quả của công việc bạn đang thực hiện, tránh đi sai hướng hoặc không chắc chắn có thực hiện được đúng yêu cầu đề ra hay không? Trước khi giải toán bạn cần hiểu đúng đề bài đúng không?
2. Làm chủ được công việc của mình. Việc sắp xếp trước giúp chúng ta tự chủ được về thời gian, không bị động , chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất để làm tốt được việc đó.
3. Dễ dàng điều động nhân sự cùng tham gia hoặc đề xuất hỗ trợ từ phòng ban khác. 𝐊𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐛𝐚̉𝐧 𝐜𝐡𝐚̀𝐨 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐲𝐞̣̂𝐭 𝐯𝐨̛̀𝐢 𝐤𝐡𝐢 đ𝐞̂̀ 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 𝐜𝐚̆𝐧 𝐜𝐮̛́ 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜, tương tác với các nhân sự khác. Một bảng kế hoạch có phê duyệt của quản lý sẽ có giá trị tương đương như một quyết định ngang cấp có đúng không?
4. Nhanh chóng thăng cấp bậc, cấp quản lý. Một khi bạn hoạch định được tốt công việc của cá nhân thì rất nhanh chóng bạn sẽ có cơ hội quản lý một nhóm, có kinh nghiệm để hoạch định các công việc lớn hơn, cần nhiều nhân sự tham gia hơn, cơ hội sẽ đến nhiều hơn với bạn.
5. Có báo cáo kết quả nhanh chóng. Với bản kế hoạch đã có trong tay, ngay lập tức khi kết thúc công việc bạn đã có cơ sở để tổng kết báo cáo theo kết quả đã dự kiến trong kế hoạch.
𝐂𝐎̂𝐍𝐆 𝐂𝐔̣ 𝐆𝐈𝐔́𝐏 𝐁𝐀̣𝐍 𝐋𝐀̣̂𝐏 𝐊𝐄̂́ 𝐇𝐎𝐀̣𝐂𝐇 𝐍𝐇𝐀𝐍𝐇, 𝐓𝐔̛ 𝐃𝐔𝐘 𝐑𝐀̀𝐍𝐇 𝐌𝐀̣𝐂𝐇 𝐋𝐀̀: Biểu đồ Gantt, CPM, PERT,… Hình thức đơn giản hơn cả là sử dụng mô hình 5W-2H gồm có Who, What, When, Where, Why, How và How many.
Như vậy có nghĩa là, nói đơn giản nhất, mỗi nhân viên cũng như doanh nghiệp cần phải xác định xem
▪️ Cần phải Làm gì (What);
▪️ Làm để làm gì (Why);
▪️ Ai làm (Who);
▪️ Làm khi nào (When);
▪️ Làm ở đâu (Where);
▪️ Làm như thế nào (How);
▪️ Cần bao nhiêu tiền để làm (How many)…
Bằng cách xác định được như vậy, các mục tiêu rõ ràng hơn, và đưa ra được cách làm có hiệu suất cao hơn.
Mong chúng ta từ nay việc gì cũng lên kế hoạch để đảm bảo vạn sự thành công nha. Quản trị nhân sự thì càng cần lên kế hoạch, chi tiết, tỉ mỉ, xem xét lên xuống nhiều lần nữa ạ. Vậy cho nên, cần làm sớm: https://hrcacademy.vn/E-learning-hoach-dinh-xay-dung-CLNS...
(Bài viết tham khảo tài liệu Học viện iEIT và tổng hợp by #hrcacademy)
-----------
𝗛𝗢𝗖 𝗡𝗛𝗔𝗡 𝗦𝗨 𝗗𝗘𝗡 #HRC_Academy 𝐁𝐚̣𝐧 𝗼̛𝗶!
Số 14, Ngách 5/8, ngõ 5 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Hotline/zalo support: 0919439146 | 0915252268.

Bình luận