𝐒𝐀𝐋𝐄𝐒 𝐒𝐔𝐏𝐏𝐎𝐑𝐓𝐈𝐍𝐆 𝐒𝐓𝐀𝐅𝐅- 𝐍𝐇𝐀̂𝐍 𝐕𝐈𝐄̂𝐍 𝐇𝐎̂̃ 𝐓𝐑𝐎̛̣ 𝐊𝐈𝐍𝐇 𝐃𝐎𝐀𝐍𝐇!
𝑁ℎ𝑖𝑒̣̂𝑚 𝑣𝑢̣ 𝑙𝑎̀ ℎ𝑜̂̃ 𝑡𝑟𝑜̛̣ 𝑛ℎ𝑢̛𝑛𝑔 𝑙𝑎̣𝑖 đ𝑜́𝑛𝑔 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑣𝑎𝑖 𝑡𝑟𝑜̀ 𝑣𝑜̂ 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑞𝑢𝑎𝑛 𝑡𝑟𝑜̣𝑛𝑔, 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑣𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑜̂̃ 𝑡𝑟𝑜̛̣ 𝑘𝑖𝑛ℎ 𝑑𝑜𝑎𝑛ℎ 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑣𝑖̣ 𝑡𝑟𝑖́ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑡ℎ𝑖𝑒̂́𝑢 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑡𝑦 𝑛𝑜́𝑖 𝑐ℎ𝑢𝑛𝑔 𝑣𝑎̀ 𝑏𝑜̣̂ 𝑝ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑡ℎ𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑝ℎ𝑜̀𝑛𝑔 𝑘𝑖𝑛ℎ 𝑑𝑜𝑎𝑛ℎ 𝑛𝑜́𝑖 𝑟𝑖𝑒̂𝑛𝑔.
Là thành viên thuộc bộ phận kinh doanh, chuyên hỗ trợ đội ngũ kinh doanh làm tốt công việc bán sản phẩm và phụ trách thực hiện các công việc hành chính, giấy tờ tại văn phòng, Nhân viên Sale Support tuy không trực tiếp tham gia vào quá trình kinh doanh, nhưng cũng là người nắm được đầy đủ các thông tin, chính sách, chiết khấu của sản phẩm. Nhờ đó mà họ có thể hỗ trợ một cách tối nhất cho nhân viên kinh doanh.
𝐌𝐨̂ 𝐓𝐚̉ 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐜:
▪ Lập báo giá và nhận báo giá sản phẩm/dịch vụ:
Nhân viên Sale Support sẽ phải nắm rõ các vấn đề về giá, chiết khấu, chính sách của sản phẩm. Từ đó, họ sẽ phải chuẩn bị bảng báo giá cho các đơn hàng để nhân viên kinh doanh làm việc dễ dàng hơn với đối tác/khách hàng.
Đối với một số doanh nghiệp thuộc đơn vị sản xuất, Sale Support còn là người nhận báo giá từ các nhà cung cấp.
▪ Xử lý các công việc liên quan đến hợp đồng:
Mỗi ngày, tại phòng kinh doanh bạn sẽ liên tục tiếp nhận và xử lý rất nhiều đơn hàng khác nhau. Nhằm đảm bảo đúng số lượng, chất lượng và giá cả hàng hóa, nhân viên sale support còn phải đảm nhận xử lý cả khâu hợp đồng mua bán.
𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒄𝒐̂𝒏𝒈 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒍𝒊𝒆̂𝒏 𝒒𝒖𝒂𝒏 đ𝒆̂́𝒏 𝒙𝒖̛̉ 𝒍𝒚́ 𝒉𝒐̛̣𝒑 đ𝒐̂̀𝒏𝒈 𝒔𝒆̃ 𝒈𝒐̂̀𝒎:
- Rà soát thông tin hàng hóa, giá cả sản phẩm.
- Điều chỉnh các điều khoản có trong hợp đồng.
- Kiểm tra xác nhận của hai bên.
- Bổ sung các giấy tờ còn thiếu.
▪ Phụ trách biên phiên dịch các tài liệu:
Đối với những giao dịch của công ty với khách hàng quốc tế, nhân viên hỗ trợ kinh doanh sẽ là người trực tiếp biên phiên dịch các tài liệu, biểu mẫu liên quan đến mặt hàng kinh doanh.
Sau đó, họ sẽ gửi các tài liệu này đến những nhân viên phụ trách hoặc phòng ban có liên quan để thực hiện các công việc tiếp theo sao cho đúng tiến độ của phòng kinh doanh.
▪ Phụ trách các công việc hành chính:
Công việc hành chính bao gồm soạn quản lý hồ sơ, hợp đồng, tài liệu hoặc biểu mẫu của phòng kinh doanh. Nhân viên support sẽ phải lưu trữ, sắp xếp tài liệu để khi nhân viên trong phòng ban cần đều có thể tra cứu được dễ dàng.
Ngoài ra, họ còn đảm nhận làm báo cáo, soạn thảo văn bản/giấy tờ cần thiết cho bộ phận kinh doanh. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm xem xét và xử lý các loại đơn đặt hàng, cập nhật toàn bộ đơn hàng vào hệ thống (nếu có).
▪ Hỗ trợ chăm sóc khách hàng:
Không chỉ có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, ở một số nơi nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng có trách nhiệm giải đáp thắc mắc, xử lý một số yêu cầu hoặc khiếu nại của khách hàng.
Việc thường xuyên tương tác, chăm sóc khách hàng (có thể gián tiếp hoặc trực tiếp) giúp phòng kinh doanh giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng.
𝐘𝐞̂𝐮 𝐜𝐚̂̀𝐮 𝐯𝐞̂̀ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐨̣̂ 𝐯𝐚̀ 𝐤𝐲̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐡𝐨̂̃ 𝐭𝐫𝐨̛̣ 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡:
▪ Trình độ:
- Bằng cấp liên quan đến các ngành Quản trị Kinh doanh, Thương mại,v.v.
- Nên có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở những vị trí có công việc tương tự.
- Có kiến thức về bán hàng, tiếp thị trong kinh doanh.
- Thành thạo tin học văn phòng bao gồm MS Word, MS Excel, MS Powerpoint.
▪ Kỹ năng:
- Chuyên môn là chưa đủ, nhân viên hỗ trợ kinh doanh còn phải nâng cao các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ công việc, chẳng hạn như:
- Kỹ năng giao tiếp tốt, bao gồm cả khả năng sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.
- Kỹ năng sắp xếp công việc: vì là người chịu trách nhiệm hỗ trợ nên khối lượng công việc của bạn sẽ không nhỏ. Chính vì thế, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng sắp xếp công việc một cách khoa học.
- Kỹ năng xử lý công việc hoặc tình huống linh hoạt, nhạy bén khi có phát sinh ngoài ý muốn.
- Và cuối cùng khả năng chịu được áp lực và khối lượng công việc cao.
𝐂𝐡𝐞̂́ đ𝐨̣̂ 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠:
Với khối lượng và tính chất công việc tại doanh nghiệp/công ty, nhân viên hỗ trợ kinh doanh sẽ nhận được mức lương từ 7.000.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ/tháng.
Nếu bạn có thêm một ngoại ngữ như Anh, Nhật, Hàn, v.v., thì lương cơ bản của bạn có thể trên 15.000.000 VNĐ/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được thêm các khoản trợ cấp, thưởng theo hoa hồng của phòng kinh doanh, từ đó bạn sẽ có một mức lương khá “hấp dẫn”.
(𝐻𝑅𝐶 𝐴𝑐𝑎𝑑𝑒𝑚𝑦 𝑡𝑜̂̉𝑛𝑔 ℎ𝑜̛̣𝑝)
-----------
Số 14, Ngách 5/8, ngõ 5 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Hotline/zalo support: 0919439146 | 0915252268 | 0917517698