Bài Viết Tổng Hợp

GIÁ TRỊ CỐT LÕI LÀ GÌ ???

GIÁ TRỊ CỐT LÕI LÀ GÌ ???

04/12/2024

484 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

𝐂𝐮̀𝐧𝐠 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐭𝐚̂̀𝐦 𝐧𝐡𝐢̀𝐧, 𝐬𝐮̛́ 𝐦𝐞̣̂𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐢̀ 𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐥𝐚̀ 𝐲𝐞̂́𝐮 𝐭𝐨̂́ 𝐪𝐮𝐚𝐧 𝐭𝐫𝐨̣𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐢 𝐃𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩, 𝐇𝐑𝐌 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐨́ 𝐧𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐚̉𝐧𝐠, đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐡𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐱𝐚̂𝐲 𝐝𝐮̛̣𝐧𝐠 𝐕𝐚̆𝐧 𝐡𝐨́𝐚 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩, 𝐛𝐨̣̂ 𝐦𝐚́𝐲 𝐭𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜, là kim chỉ nam khi Xây dựng bất cứ một quyết sách Quản trị nào.
𝐆𝐈𝐀́ 𝐓𝐑𝐈̣ 𝐂𝐎̂́𝐓 𝐋𝐎̃𝐈 𝐋𝐀̀ 𝐆𝐈̀? Đó là tập hợp những nguyên tắc chung, lý tưởng mà những con người trong tổ chức muốn hướng đến. Những yếu tố này được tạo ra trong một khoảng thời gian đủ lâu để nó hình thành nên tính cách của doanh nghiệp. Những giá trị này có thể cho biết con người của tổ chức ấy mang nét đặc trưng như thế nào (ví dụ: năng động, trẻ trung hay chuyên nghiệp) hoặc phương châm kinh doanh của họ ra sao (ví dụ: phát triển bền vững,khách hàng là thượng đế,...)
𝐕𝐨̛́𝐢 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧: Giá trị cốt lõi là tập hợp những niềm tin, lý tưởng và những định hướng mà mỗi người thiết lập cho cuộc sống của cá nhân. Hiểu một cách đơn giản, bạn định nghĩa con người mình thế nào thì giá trị của bạn là như thế ấy.
Các giá trị cốt lõi thường mang tính quan trọng, vì nó là tuyên ngôn giá trị của doanh nghiệp. Có thể kể đến một vài tính cách dưới đây:
• Sự cam kết
• Sự đáng tin
• Sự tận tâm
• Sự thân thiện
• Tính hài hước
• Lòng trung thành
• Sự lạc quan
• Tính Phóng khoáng
• Sự Tôn trọng
• Sự hiếu khách
𝐆𝐈𝐀́ 𝐓𝐑𝐈̣ 𝐂𝐎̂́𝐓 𝐋𝐎̃𝐈 𝐐𝐔𝐀𝐍 𝐓𝐑𝐎̣𝐍𝐆 𝐍𝐇𝐔̛ 𝐓𝐇𝐄̂́ 𝐍𝐀̀𝐎?
1/ Giúp nhân viên hành xử đúng đắn.
Khi doanh nghiệp sở hữu những giá trị quan rõ ràng, nhân viên sẽ hiểu họ đại diện cho điều gì. Các giá trị cốt lõi sẽ trở thành kim chỉ nam hướng dẫn họ hành xử tại môi trường làm việc một cách thích hợp.
Ngoài ra, trong một môi trường biến động nhanh về kinh tế, xã hội, những chuẩn mực đạo đức thì giá trị cốt lõi là điều cần thiết. Vì như vậy, nhân viên sẽ luôn giữ vững lòng tin vào những nguyên tắc mà doanh nghiệp đã tuyên bố cũng như là lòng tin cá nhân vào nhân sinh quan tốt đẹp.
2/ Khách hàng sẽ hiểu được doanh nghiệp là ai
Phát triển mối liên kết chặt chẽ với khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp. Vậy thì chính giá trị cốt lõi khiến khách hàng nhận diện được hình ảnh thương hiệu, một bước gần hơn tới sản phẩm dịch vụ.
Thật như vậy, khi khách hàng ấn tượng bởi những gì mà doanh nghiệp mang lại thì dễ dàng nâng cao niềm tin và doanh số bán hàng đối với sản phẩm dịch vụ đó.
Qua đó, giá trị cốt lõi độc đáo có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường vốn đã rất khắc nghiệt.
3/ Thu hút và duy trì bền vững đội ngũ nguồn nhân lực tài năng
Văn hóa, con người cũng như cách thức kinh doanh cũng được các ứng viên xem xét khi tìm hiểu thông tin của một tổ chức. Vì chắc chắn không có một ai muốn làm việc tại một nơi không phù hợp với mình cũng như doanh nghiệp muốn thu hút đúng tài năng.

null

𝐂𝐀́𝐂 𝐃𝐎𝐀𝐍𝐇 𝐍𝐆𝐇𝐈𝐄̣̂𝐏, 𝐓𝐀̣̂𝐏 Đ𝐎𝐀̀𝐍 𝐍𝐎̂̉𝐈 𝐓𝐈𝐄̂́𝐍𝐆 𝐂𝐎́ 𝐁𝐎̣̂ 𝐆𝐈𝐀́ 𝐓𝐑𝐈̣ 𝐂𝐎̂́𝐓 𝐋𝐎̃𝐈 𝐍𝐀̀𝐎?
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞:
• Tập trung vào người dùng và mọi thứ khác sẽ theo sau
• Hãy làm một thứ thôi, và phải thật sự tốt
• Nhanh tốt hơn chậm
• Dân chủ trong công việc liên quan đến web
• Không cần phải ở bàn làm việc mới cần đến câu trả lời
• Bạn có thể kiếm tiền mà không làm điều xấu
• Thông tin thì luôn có ngoài kia
• Nhu cầu thông tin thì vượt qua mọi biên giới
• Bạn có thể nghiêm túc mà không cần một bộ com lê
• Chỉ xuất sắc thôi chưa đủ
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐍𝐢𝐤𝐞: Nike là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất trên thế giới, sứ mệnh của họ là mang lại nguồn cảm hứng và sự sáng tạo cho mọi vận động viên:
We dare to design the future of sport : Chúng tôi dám thiết kế lại tương lai của thể thao
• A team that’s empowered, diverse and inclusive: Một đội ngũ được trao quyền, đa dạng và hoà nhập
• The world is our community: Thế giới là cộng đồng của chúng tôi
• A fair sustainable future for every athlete: Một tương lai bền vững, công bằng cho mọi vận động viên
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐒𝐭𝐚𝐫𝐛𝐮𝐜𝐤𝐬
• Tạo ra một nền văn hóa ấm áp và thân thuộc, nơi ất cả mọi người đều được chào đón
• Can đảm hành động, thách thức hiện trạng và tìm ra những cách thức mới để phát triển công ty
• Hiện diện, kết nối với sự minh bạch, trang nghiêm và tôn trọng.
• Cố gắng hết sức mình trong tất cả những gì chúng tôi làm, tự chịu trách nhiệm về kết quả.
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐂𝐨𝐥𝐠𝐚𝐭𝐞
• Quan tâm
• TInh thần đồng đội toàn cầu
• Cải thiện không ngừng
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐄𝐬𝐭𝐞𝐞-𝐋𝐚𝐮𝐝𝐞𝐫 : Đế chế thương hiệu mỹ phẩm lâu đời Estee-Lauder luôn giữ vững những giá trị độc đáo kể từ khi mới thành lập
• Sự sáng tạo
• Tinh thần làm chủ
• Sự liêm chính
• Mối quan hệ gần gũi với khách hàng
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐈𝐊𝐄𝐀: Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện cuộc sống của người dân mỗi vùng miền khác nhau, IKEA đã gây tiếng vang với tầm nhìn phát triển mà thương hiệu mang lại
• Khiêm tốn và mạnh mẽ
• Lấy lãnh đạo làm gương
• Dám khác biệt
• Sự thống nhất và nhiệt huyết
• Ý thức về chi phí
• Không ngừng đổi mới
• Chấp nhận và giao phó trách nhiệm
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐔𝐧𝐢𝐥𝐞𝐯𝐞𝐫Đề cao sự công bằng
• Không ngừng đổi mới hướng đến sự tích cực
• Xác định mục tiêu rõ ràng để mang lại sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng
• Sẵn sàng hợp tác
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐒𝐚𝐦𝐬𝐮𝐧𝐠
• Con người
• Ưu tú
• Đổi mới
• Liêm chính
• Đồng thịnh vượng
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐭𝐞𝐥: Khẩu hiệu “hãy nói theo cách của bạn” đã in dấu trong lòng người dân Việt Nam bao thế hệ nay. Giá trị cốt lõi của Viettel khác biệt và độc đáo thể thông qua 8 điều dưới đây:
• Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý
• Trưởng thành qua những thách thức và thất bại
• Sáng tạo là sức sống
• Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
• Tư duy hệ thống
• Kết hợp Đông Tây
• Truyền thống và cách làm của người lính
• Ngôi nhà chung mang tên Viettel
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐕𝐢𝐧𝐠𝐫𝐨𝐮𝐩
• Tín: Vingroup đặt chữ tín lên hàng đầu, lấy chữ tín làm vũ khí cạnh tranh và bảo vệ chữ Tín cũng như bảo vệ danh dự của chính mình. Điều quan trọng là mang đến cảm kết với khách hàng, đối tác về sản phẩm dịch vụ chất lượng.
• Tâm: Chữ tâm là một trong những nền tảng trọng tâm của việc kinh doanh bao gồm thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội. Ngoài ra, coi trọng khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện luôn là một trong những ưu tiên của Vingroup.
• Trí: Vingroup coi sáng tạo là giá trị riêng biệt của một tổ chức và đề cao sự cải tiến, dám nghĩ dám làm. Văn hóa này sẽ thu hút được nhiều nhân tài mang đến làn gió mới cho doanh nghiệp
• Tốc: Vingroup lấy tốc độ, hiệu quả trong từng hành động và xác định “vinh quang thuộc về những người đúng hẹn” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ.
• Tinh: Là nơi tập hợp tinh hoa của con người có Đức và có Tài để tạo nên những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất.
• Nhân: Vingroup xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp bằng sự thiện chí, tinh thần nhân văn.
𝐆𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐅𝐏𝐓 : “Tôn, Đổi, Đồng - Chí, Gương, Sáng” được xem là 6 giá trị cốt lõi kiến tạo nên tập đoàn FPT
• Tôn trọng: không phân biệt vị trí cao thấp, chấp nhận mọi người như chính giá trị vốn có của họ
• Đổi mới: Không ngừng học hỏi và nỗ lực không ngừng để dẫn đầu trong công nghệ mới
• Đồng đội: Đồng tâm, Tập thể và Chân tình
• Chí công: Đây là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng lòng tin với nhân viên
• Gương mẫu: Lấy tấm gương lãnh đạo làm mẫu đại diện cho tinh thần của tập đoàn
• Sáng suốt: Tầm nhìn xa và quyết đoán.
-----------------
𝐇𝐚𝐢 𝐜𝐚̂𝐮 𝐡𝐨̉𝐢 𝐦𝐚̀ 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩/𝐧𝐡𝐚̀ 𝐬𝐚́𝐧𝐠 𝐥𝐚̣̂𝐩 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐥𝐨̛̀𝐢 đ𝐞̂̉ 𝐱𝐚́𝐜 đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐯𝐚̀ 𝐡𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐜𝐨̂́𝐭 𝐥𝐨̃𝐢:
• Những người đồng hành cùng bạn mong muốn giá trị doanh nghiệp mang lại như thế nào?
• Khách hàng của mình cần gì (hay: Làm thế nào để khách hàng nhớ tới Doanh nghiệp mình)?
(HRC Academy tổng hợp)
-----------
𝗛𝗢𝗖 𝗡𝗛𝗔𝗡 𝗦𝗨 𝗗𝗘𝗡 #HRC_Academy!
Số 14, Ngách 5/8, ngõ 5 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Hotline/zalo support: 0919439146 | 0915252268 | 0917517698

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU BIỂU MẪU

Vui lòng để lại thông tin để HRC ACADEMY gửi tài liệu biểu mẫu!
uploads/demo/img-form.png

bài viết mới nhất