Bài Viết C&B - HCNS

CÁC CHẾ ĐỘ, ƯU ĐÃI CỦA CÔNG TY MÀ ỨNG VIÊN THƯỜNG QUAN TÂM KHI PHỎNG VẤN ỨNG TUYỂN

CÁC CHẾ ĐỘ, ƯU ĐÃI CỦA CÔNG TY MÀ ỨNG VIÊN THƯỜNG QUAN TÂM KHI PHỎNG VẤN ỨNG TUYỂN

16/08/2024

270 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

CÁC CHẾ ĐỘ, ƯU ĐÃI CỦA CÔNG TY MÀ ỨNG VIÊN THƯỜNG QUAN TÂM KHI PHỎNG VẤN ỨNG TUYỂN
1. Bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ… ngoài Bảo hiểm xã hội bắt buộc
Một số doanh nghiệp bên cạnh bảo hiểm bắt buộc còn đăng ký cho nhân viên tham gia các loại hình bảo hiểm tự nguyện như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm bệnh nghề nghiệp. Với các loại hình bảo hiểm này, bạn sẽ nhận được sự chăm sóc hết mức về vật chất lẫn tinh thần. Chẳng hạn bảo hiểm sức khỏe bên cạnh hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh còn cung cấp dịch vụ hấp dẫn khác như tự do lựa chọn bệnh viện, phòng khám.
2. Cung cấp trang thiết bị phục vụ công việc.
Khi đi làm, bạn cần phải trang bị những thiết bị cần thiết phục vụ làm việc như máy tính, máy in, các phần mềm như Microsoft, Zoom. Nhưng ở một số doanh nghiệp sẽ có hoạt động mua cho nhân viên những thiết bị làm việc này.
Đây là một chính sách mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên. Bạn sẽ đỡ mất công phải mang vác nhiều thứ khi đi làm, đồng thời tiết kiệm chi phí không ít cho việc mua phần mềm.
3. Chủ động giờ giấc và phương thức làm việc.
Vì một vài lý do khách quan nào đó như cần đưa đón con nhỏ hoặc nhu cầu thay đổi không gian sáng chúng ta có thể không đến làm việc trực tiếp tại công ty hoặc làm trong giờ hành chính. Vì vậy, ứng viên có thể rất quan tâm tới việc chủ động giờ giấc và phương thức làm việc.
Chẳng hạn Microsoft đã cho phép nhân viên của mình ở khu vực Redmond được làm việc từ xa thông qua Microsoft Teams vì một trận bão tuyết đã khiến họ không đến làm việc trực tiếp được. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng nếu như bạn có thể đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc.
4. Các phụ cấp dành cho nhân viên.
Ngoài tiền thưởng thì một số doanh nghiệp sẽ có những phụ cấp nhằm chăm sóc đời sống cho nhân viên tốt nhất như quà sinh nhật, phụ cấp ăn trưa, xe đưa đón nhân viên ở xa, du lịch nghỉ mát. Một số doanh nghiệp có văn hóa tốt còn chú trọng đời sống tinh thần của nhân viên bằng cách chuẩn bị các phương tiện giải trí, phòng yoga để nhân viên có tinh thần làm việc hăng say hơn.
Chẳng hạn tập đoàn Unilever cung cấp cho nhân viên những phụ cấp hấp dẫn như không gian thiền định, yoga, đồ ăn nhẹ miễn phí.
5. Các khóa học, đào tạo kỹ năng cho nhân viên.
Một môi trường làm việc tốt sẽ thường xuyên tổ chức các khóa học đào tạo kỹ năng để giúp nhân viên nâng cấp trình độ bản thân.
Được trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc sẽ giúp chúng ta hoàn thành các nhiệm vụ được giao nhanh chóng và hiệu quả hơn, hỗ trợ rất nhiều trong mục tiêu thăng tiến đấy.
-------
Hiện nay, các ứng viên-người lao động ngoài tiền lương còn rất quan tâm tới những chế độ, chính sách kèm theo như trên.
Điều này thể hiện một doanh nghiệp có văn hóa lành mạnh, là nơi thấu hiểu những cầu của nhân viên và đáp ứng đầy đủ những nhu cầu đó. Khi đầu quân cho doanh nghiệp này, người lao động sẽ nhận được sự quan tâm hết mực để an tâm làm việc và phát triển bản thân.

Bình luận