Bài Viết Tổng Hợp

VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP

VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP

10/08/2024

455 người xem

0/5 trong 0 lượt đánh giá

Trong một thế giới không ngừng biến động,​ luôn học hỏi để nâng cấp bản thân chính là "chìa khóa" giúp bạn luôn đứng vững và nhận được các cơ hội mới. Tại doanh nghiệp, một nền văn hóa học tập mạnh mẽ sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy cá nhân phát triển bản thân, từ đó giúp tổ chức phát triển bền vững.

Theo báo cáo "2023 Workplace Learning (2023)" của LinkedIn, 3/5 yếu tố quan trọng mà người lao động cân nhắc khi quyết định lựa chọn một công việc mới là: Công việc thử thách và có tầm ảnh hưởng; Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong công ty; Cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng mới. Những yếu tố này đều liên quan đến văn hóa học tập của doanh nghiệp. 

Văn hóa học tập là gì?

Văn hóa là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.​

Văn hóa học tập (Learning culture) là văn hóa khuyến khích việc học tập và phát triển của cá nhân và tổ chức, bao gồm cả việc thu thập và chia sẻ kiến thức nhằm hướng đến hoàn thành sứ mệnh và ​mục tiêu của tổ chức.​

null

Giá trị của việc xây dụng văn hóa học tập trong doanh nghiệp

Theo khảo sát Bersin by Deloitte,​ một tổ chức có văn hóa học tập mạnh mẽ sẽ mang lại những giá trị sau:

  • Có khả năng đổi mới như tạo ra ý tưởng mới, công nghệ mới, phương pháp mới cao hơn 92%​
  • Có khả năng trở thành tổ chức dẫn đầu cao hơn 17%​
  • Nhạy bén trong việc nhận biết, hiểu về nhu cầu khách hàng, giải quyết được băn khoăn khách hàng cao hơn 34%​
  • Có khả năng ra mắt sản phẩm đầu tiên trên thị trường so với ​đối thủ cạnh tranh cao hơn 46%
  • Cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt hơn 26%​​
  • Năng suất lao động tăng 37%​
  • Sẵn sàng thích ứng, đáp ứng được nhu cầu tương lai hơn 58%​

Bình luận