10/08/2024
455 người xem
Trong một thế giới không ngừng biến động, luôn học hỏi để nâng cấp bản thân chính là "chìa khóa" giúp bạn luôn đứng vững và nhận được các cơ hội mới. Tại doanh nghiệp, một nền văn hóa học tập mạnh mẽ sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy cá nhân phát triển bản thân, từ đó giúp tổ chức phát triển bền vững.
Theo báo cáo "2023 Workplace Learning (2023)" của LinkedIn, 3/5 yếu tố quan trọng mà người lao động cân nhắc khi quyết định lựa chọn một công việc mới là: Công việc thử thách và có tầm ảnh hưởng; Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong công ty; Cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng mới. Những yếu tố này đều liên quan đến văn hóa học tập của doanh nghiệp.
Văn hóa là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.
Văn hóa học tập (Learning culture) là văn hóa khuyến khích việc học tập và phát triển của cá nhân và tổ chức, bao gồm cả việc thu thập và chia sẻ kiến thức nhằm hướng đến hoàn thành sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức.
Theo khảo sát Bersin by Deloitte, một tổ chức có văn hóa học tập mạnh mẽ sẽ mang lại những giá trị sau:
Bình luận